วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

สัปดาห์ที่ 7 เขียนแผนการจัดการเรียนรู้

เขียนแผนการจัดการเรียนรู้เป็นรายบุคคล

แผนการจัดการเรียนรู้
กลุ่มสาระภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ ) ชั้นประถมศึกษาปีที่    5…  รหัสวิชา  …15101 ปีการศึกษา 2555
ชื่อหน่วยAt school…… แผนการเรียนรู้ที่  1………. สัปดาห์ที่……1……. สอนวันที่ 20…เวลา   1  ชั่วโมง
1.สาระสำคัญ
             การเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารให้สามารถสื่อความหมาย ตอบคำถาม เข้าใจตีความเรื่องที่อ่านออกเสียงจากสื่อประเภทต่างๆ แสดงความคิดเห็น ความรู้สึกอย่างมีเหตุผล ถ่ายโอนความรู้จากคำศัพท์ มาเป็นคำ กลุ่มคำและประโยคได้
2. ตัวชี้วัด
สาระที่  1.ภาษาเพื่อการสื่อสาร
มาตรฐาน ต 1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล
.5/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้องและคำแนะนำง่ายๆที่ฟังและอ่านได้
                      1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึกและความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ ป.5/2 ใช้คำสั่ง คำขอร้อง คำขออนุญาต และคำแนะนำ

3. จุดประสงค์การเรียนรู้
3.1 จุดประสงค์ปลายทาง
ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้องที่ใช้ในห้องเรียนได้

3.2 จุดประสงค์นำทาง
1.อ่านออกเสียงคำศัพท์ หรือประโยคที่เกี่ยวกับ คำสั่ง คำขอร้องที่ใช้ในห้องเรียนได้
2.บอกความหมายของคำศัพท์ ที่เกี่ยวกับคำสั่ง คำขอร้องที่ใช้ในห้องเรียนได้

4. สาระการเรียนรู้
 เนื้อหาสาระ : ประโยคคำสั่ง คำขอร้อง        Be quiet      Listen to me, please     Open your books              
Show me your right hand         Show me your left hand

ทักษะกระบวนการ: 1.บอกความหมายเกี่ยวกับคำสั่ง คำขอร้องที่ใช้ในห้องเรียน
                                2. อ่านออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับคำสั่ง คำขอร้องที่ใช้ในห้องเรียน
                                3. ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้องที่ใช้ในห้องเรียน

คุณลักษณะ: ใฝ่เรียนรู้         มีวินัย         มุ่งมั่นในการทำงาน

5. การวัดและประเมินผล

ทักษะที่ต้องการวัด
ภาระงาน/ร่องรอยหลักฐาน
เครื่องมือที่ใช้วัด
วิธีการวัด/เกณฑ์

1.อ่านออกเสียงคำสั่ง
 คำขอร้อง ที่ใช้ในห้องเรียน



ภาระงาน: อ่านออกเสียงประโยคคำสั่ง คำขอร้อง
หลักฐาน: คะแนนจากแบบทดสอบการอ่าน

แบบประเมินการอ่านออกเสียง คำสั่ง คำขอร้อง
    (Rubric)

นักเรียนอ่านออกเสียงคำสั่งคำขอร้องที่ใช้ในห้องเรียนได้อย่างน้อยร้อยละ 60

2.ปฏิบัติตามคำสั่ง
คำขอร้อง ที่ใช้ในห้องเรียน




ภาระงาน: ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง
หลักฐาน: คะแนนจากการปฏิบัติ

แบบบันทึกการสังเกตคะแนนจากการปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง

นักเรียนปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้องได้อย่างน้อย
ร้อยละ 60

3.บอกความหมายเกี่ยวกับคำสั่ง คำขอร้อง ที่ใช้ในห้องเรียน



ภาระงาน: บอกความหมายของคำสั่ง คำขอร้อง
หลักฐาน: คะแนนจากแบบฝึกหัด

แบบฝึกหัด

นักเรียนทำแบบฝึกหัดจับคู่คำศัพท์กับความหมายได้อย่างน้อยร้อยละ 60


6. กิจกรรมการเรียนรู้

กิจกรรมครู
กิจกรรมนักเรียน

ขั้น warm up: ครูให้นักเรียนทำแบบทดสอบก่อนเรียน

ขั้น presentation: 1.ครูสอนคำศัพท์เกี่ยวกับคำสั่ง คำขอร้องที่ใช้ในห้องเรียน (โดยใช้ใบความรู้และบัตรคำ)
2.ครูให้นักเรียนอ่านออกเสียงคำศัพท์พร้อมแปล ความหมาย


ขั้น practice: 1.ครูให้นักเรียนฝึกปฏิบัติตามคำสั่ง
คำขอร้องโดยใช้เกม Simon say
2.ครูให้นักเรียนทำแบบฝึกหัดจับคู่คำศัพท์กับความหมายภาษาไทย


ขั้น production: ครูให้นักเรียนรวบรวมคำศัพท์คำสั่ง       คำขอร้องที่ใช้ในห้องเรียนลงในสมุดคำศัพท์พร้อมตกแต่งให้สวยงาม


ขั้น wrap up: ครูทบทวนบทเรียนโดยให้นักเรียนอ่าน     คำศัพท์ในบัตรคำ พร้อมแปลความหมาย และให้นักเรียน  ทำแบบทดสอบหลังเรียน                                                                      
      










ขั้น warm up: นักเรียนทำแบบทดสอบก่อนเรียน

ขั้น presentation: 1.นักเรียนฟังครูสอนคำศัพท์เกี่ยวกับคำสั่ง คำขอร้องที่ใช้ในห้องเรียน (โดยใช้ใบความรู้และบัตรคำ)
2.นักเรียนอ่านออกเสียงคำศัพท์พร้อมแปล ความหมายตามครู

ขั้น practice: 1.นักเรียนฝึกปฏิบัติตามคำสั่ง
คำขอร้องและเล่นเกม Simon say
2.นักเรียนทำแบบฝึกหัดจับคู่คำศัพท์กับความหมายภาษาไทย

ขั้น production: นักเรียนรวบรวมคำศัพท์คำสั่ง   คำขอร้องที่ใช้ในห้องเรียนลงในสมุดคำศัพท์พร้อมตกแต่งอย่างสวยงาม


ขั้น wrap up: นักเรียนทบทวนบทเรียนพร้อมครูโดยการอ่าน คำศัพท์ในบัตรคำ พร้อมแปลความหมาย และนักเรียน  ทำแบบทดสอบหลังเรียน                                                                       



7. สื่อ / อุปกรณ์ / แหล่งการเรียนรู้
1.ใบความรู้
2.บัตรคำ
3.แบบฝึกหัด
4.แบบทดสอบก่อนเรียน-หลังเรียน

8. บันทึกผลหลังสอน
8.1 ผลการสอน
……………………………………………………………………………………………………………………………
8.2 ปัญหาและอุปสรรค
……………………………………………………………………………………………………………………………
8.3 ข้อเสนอแนะ / แนวทางการแก้ไข
……………………………………………………………………………………………………………………………
   ลงชื่อ                 สุกัญญา   ปัตตานี      
  (สุกัญญา              ปัตตานี)
วันที่ 20  เดือน   กรกฎาคม   ..   2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น